Cẩm Mỹ tổ chức Lễ phát động chiến dịch cao điểm '' nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến'' và ra mắt mô hình ''Thanh niên hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trức tuyến''
Chiều ngày 16 tháng 7 năm 2024. xã Cẩm Mỹ tổ chức lễ phát động chiến dịch cao điểm "Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến" hỗ trợ người dân chuyển đổi số và ra mắt mô hình “thanh niên hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”. Về tham dự buổi lễ phát động ở huyện có Đ/c Nguyễn Văn Chiến- Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện, các doanh nghiệp viễn thông VNPT, Viettel Cẩm Xuyên. Ở xã có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, TT UBMTTQ xã; Cán bộ, công chức, công an xã, cán bộ không chuyên trách; Ban giám hiệu các nhà trường, Trưởng Trạm Y tế, Giám đốc các hợp tác xã, Doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Ở thôn có các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn 8 đơn vị; Các thành viên trong Tổ chuyển đổi số cộng đồng; Cán bộ các các tổ chức, đoàn thể; Tổ trưởng tổ phó các tổ liên gia; Đặc biệt là sự có mặt của đông đảo Cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên và bà con Nhân dân trên địa bàn toàn xã cùng về tham dự.
Toàn cảnh hội nghị
Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch bất kỳ thời gian nào trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm.
Để nâng cao hiệu quả cung cấp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, UBND xã - Đoàn xã CCamr Mỹ đã ra mắt mô hình thanh niên hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Ra mắt mô hình " Thanh niên hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.''
Về tham dự hội nghị Đ/c Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thời đại ngày nay. Đ/c cũng đã chia sẻ những khó khăn, ttồn tại những hạn chế chủ yếu do người dân chưa nhận thức sâu sắc lợi ích và sự cần thiết của dịch vụ công trực tuyến, vẫn còn tâm lý e ngại khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời việc lựa chọn thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến chưa chú trọng tới quá trình đơn giản hóa thủ tục hành chính, thiếu cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành liên quan trong quá trình triển khai xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Đ/c Nguyễn Văn Chiến - Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Cẩm Xuyên phát biểu tại hội nghị.
Đ/c Phan Văn Trí - Bí thư Đoàn xã.
Đ/c Dương Thị Hòa - Văn phòng thống kê .
Đoàn thanh niên hỗ trợ người dân .
Các nhà mạng tham gia hỗ trợ người dân trong chuyển đổi mạng 2G,3G.
