Ủy ban nhân dân xã xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hơn nữa để giữ vững kết quả đạt được và đạt tiêu chí 15 hành chính công xã Nông thôn mới nâng cao.Trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã chỉ đạo ban hành hơn 40 các loại văn bản chỉ đạo điều hành về công tác cải cách hành chính Quyết định 38/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính 2024; Kế hoạch về tự kiểm tra công tác cải cách hành chính 2024; Kế hoạch truyền thông về kiểm soát thủ tục hành chính; Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính; Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin 2024, Kế hoạch ISO 9001:2015; Kế hoạch đào tạo CBCC…Xây dựng đề án vị trí việc làm; kiện toàn các ban chỉ đạo CCHC, phân công CBCC thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2024. Ban hành quy chế giải quyết TTHC, kiện toàn, phân công nhiệm vụ, nội quy, quy chế hoạt động tại bộ phận một cửa.
Đánh giá, cập nhật tiến độ thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2024. Trong quý 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã triển khai thực hiện 38 nhiệm vụ cơ bản về công tác chỉ đạo điều hành CCHC.Đánh giá về công tác kiểm tra, tự kiểm tra CCHC. Ban hành và xây dựng kế hoạch tự kiểm tra CCHC, thành lập tổ tự kiểm tra, thực hiện kiểm tra và phát hiện các vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC; xây dựng kế hoạch và thành lập tổ kiểm tra công vụ và nhiều văn bản quy định việc chấp hành các quy định về kỷ luật kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức. 
- Về công tác thông tin, tuyên truyền CCHC: UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 55/KHUBND ngày 19/1/2024 về tuyên truyền CCHC năm 2024, 02 văn bản tuyên truyền về DVC toàn trình, viết 20 bài viết, đăng tải 40 văn bản về công bố thủ tục hành chính, kế hoạch, quyết định và các nội dung liên quan đến Cải cách hành chính lên Trang thông tin điện tử và đài truyền thanh xã, Trang fangape Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Cẩm Mỹ.
Tổng hợp, cập nhật tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện giao. Trong 6 tháng đầu năm 2024 có 01 văn bản phê bình của UBND huyện đối với đơn vị về lĩnh vực Tư pháp.Về áp dụng sáng kiến kinh nghiệm: Trong 6 tháng đầu năm 2024 đơn vị chưa có sáng kiến về cải cách TTHC được cấp có thẩm quyền công nhận. Ban hành văn bản chỉ đạo áp dụng mô hình ưu tiên trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa đối với các đối tượng người già, phụ nữ có thai, thương, bệnh binh. Tiếp tục triển khai áp dụng việc quét mã QR tra cứu DVC, lấy ý kiến đánh giá hài lòng người dân, Mô hình “ Ngày thứ 6 không viết”. Quét mã QR trong tra cứu các thủ tục hành chính. Áp dụng việc lấy phiếu hài lòng người dân thông qua quét mã QR.
- Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cơ bản đáp ứng việc tiếp nhận và giải quyết TTHC của công dân. HIện tại đơn vị đã nâng cấp, sữa chữa lại phòng giao dịch Một cửa khang trang, sạch sẽ, bố trí đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu, máy vi tính, máy in, máy scan (03 máy) , máy phô tô coppy, bàn ghế, điều hòa nhiệt độ đáp ứng được nhu cầu của người dân khi đến giải quyết TTHC. Bố trí 01 máy vi tính có kết nối internet để phục vụ Nhân dân tra cứu thông tin và thực hiện DVC trực tuyến. Bên cạnh đó việc thực hiện quy chế về CCHC được quán triệt và triển khai đến công chức chuyên môn, đặc biệt về thái độ tiếp nhận và giải quyết TTHC, nâng cao sự hài lòng của người dân.
+ Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được quán triệt và giao cho các ngành chuyên môn thực hiện. Ban hành 01 văn bản chỉ đạo, giao cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ số hóa kết quả, Tổng số hồ sơ số hóa của đơn vị 15/12/2023-14/6/2024 là 188 hồ sơ. + Tổng hợp, cập nhật kết quả giải quyết hồ sơ TTHC 6 tháng đầu năm 2024 là: 245 hồ sơ, trong đó kỳ trước chuyển qua là 0 hồ sơ, tiếp nhận mới 249 hồ sơ, đã giải quyết 248 hồ sơ, đang giải quyết 01 hồ sơ. Tổng hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tiếp nhận là 231 hồ sơ, thanh toán trực tuyến 115/123 hồ sơ.
+ Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC. Thực hiện niêm yết địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Quyết định số 53/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh thay thế Quyết định số 36/2019/QĐ-UBND ngày 18/6/2019. Thông báo công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị của công dân về CCHC của đơn vị. Bố trí hộp thư góp ý để tiếp nhận các ý kiến phản ánh kiến nghị về quy trình, thủ tục hành chính, hành vi hành chính của cán bộ giải quyết thủ tục hành chính nhằm đảm bảo mọi ý kiến, kiến nghị đều được tiếp thu, xử lý, giải quyết kịp thời đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính và quyền lợi của nhân dân. Kết quả thực hiện việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC. Việc lấy phiếu ý kiến của tổ chức, cá nhân khi giải quyết TTHC được triển khai nghiêm túc tại đơn vị, UBND ban hành văn bản giao triển khai thực hiện lấy phiếu đánh giá hài lòng người dân; niêm yết trên Cổng thông tin và đài truyền thanh xã. Hòm lấy ý kiến, phiếu và hướng dẫn ghi thông tin phiếu được đặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa. Thực hiện hướng dẫn và lấy phiếu đánh giá hài lòng người dân qua hình thức quét mã QR ngày càng được các bạn trẻ hưởng ứng thay cho các lấy phiếu thông thường, việc kiểm đếm, lập biên bản kết quả đánh giá hài lòng cũng được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện hơn. Tổng số phiếu đánh giá hài lòng trong 6/2024 là 201 phiếu, trong đó rất hài lòng 193 hài lòng 08. Kết quả đánh giá hài lòng cao hơn so với các năm trước do hiện nay cơ sở vật chất đã đảm bảo, đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa nhiệt tình, trách nhiệm, thực hiện việc mặc đồng phục và đeo biển tên tạo môi trường chuyên nghiệp.